Board index   FAQ   Search  
Register  Login

*** ***
Click here to go to vomtroimagazine.com
Supporters

Tại sao trong các thang máy thường không có #4 và #13

Nghệ-thuật xem chỉ tay, Tử-vi, Phong-thủy, Bói toán, đoán Thời-vân, Tình-cảm

Tại sao trong các thang máy thường không có #4 và #13

Postby casablanca » Sun Nov 01, 2015 7:34 pm

Tại sao trong các thang máy thường không có nút bấm 4 và 13 ?

Nếu bạn để ý, trong các tòa nhà cao tầng và chung cư, cao ốc hiện nay ở Sài Gòn, trong thang máy thường không có số 4 và 13 vì lý do… phong thủy.

Hôm nay nhân cơ hội được bạn đọc thường xuyên thắc mắc, còn nghi kỵ về những con số mà dân gian cho là số xấu như “4”, “13”, tôi mong muốn được chia sẻ những kiến thức và hiểu biết về ý nghĩa của những con số trên trong phong thủy và dịch học.

Truyền miệng trong dân gian số “4” xấu, vì hiệu ứng đám đông (bầy đàn, quần tụ) của văn hóa phương Đông, ảnh hưởng từ dân gian của Trung Quốc, số bốn “Tứ” đọc âm như “Tử”, còn một căn cứ nữa là vào thứ tự thứ tư trong “ Sinh – Lão – Bệnh – Tử” cho nên, mọi người ai cũng có tâm lý ngại con số “4” này, nhưng mọi người đã từng nghe câu “Tứ bất tử” chưa, nghĩa là không bao giờ chết. Chỉ vì tâm lý, ảnh hưởng văn hóa trong dân gian mà những kiêng kỵ này mà chúng ta trở thành mê tín.

Sự đồng hóa văn hóa phương Tây lại cho ra con số “13” kiêng kỵ, ý là thứ 6 ngày 13, nhiều ma quỷ, xui xẻo, họ còn đồn, truyền miệng rằng số “13” có liên quan bữa ăn cuối cùng của chúa Giêsu. Vậy chúng ta có đang tự kỷ ám thị mình hay không? Hay chúng ta đang có tâm trí tiêu cực hay tích cực về vấn đề này?
Tôi hy vọng các bạn sẽ có thêm những căn cứ, chứng nghiệm cho vấn đề này.

Ý nghĩa của các con số trong phong thủy và dịch học

Thực tế trong phong thủy và dịch học số mang tính “Tượng” hay “Tượng số”, nghĩa là hình tượng được đánh số, để dễ dàng thao tác, nhớ và luận đoán, chẳng hạn:

Ý nghĩa của số 4:

1. Ý thứ nhất về số 4 (quẻ “Tốn”, trong phong thủy): Tứ Lục Văn Khúc, hay sao Văn Xương, Ngũ hành thuộc Mộc, đại diện quẻ Tốn (4). Quẻ Tốn tượng trưng cho phương đông nam, tượng trưng Mộc trong ngũ hành, tượng trưng về người là trưởng nữ trong nhà, đạo sỹ, quả phụ, tăng ni,…

Ngoài ra Quẻ Tốn còn tượng trưng cho vị trí đùi, xương chậu, xương cụt, tượng trưng cho chứng bệnh phong thấp, tượng trưng hoa cỏ, cây cối tươi tốt, sách, thư viện, vật dụng trong nhà làm từ gỗ, giấy,….Việc nó tốt hay xấu tùy từng sự việc, thời mà luận đoán, không có khái niệm chung chung được.
Nếu đắc lệnh (vượng, tốt) tượng trưng cho văn hóa nghệ thuật, tài hoa,… nhưng nếu thất lệnh (suy, xấu) lại là đào hoa kiếp (vì đào hoa mà gặp nạn), họa tửu sắc,…

2. Ý thứ hai về số 4 (quẻ 4 trong dịch: “Sơn thủy Mông”: Trên Cấn dưới Khảm, non yếu và mù mờ, còn u tối cần hướng dẫn), khi gieo ra Quẻ “Mông” này thì tùy theo sự việc mà luận đoán, nhưng ý nghĩa của nó là chưa có gì rõ ràng (còn mờ mịt), cần chờ đợi và kiên nhẫn.

3. Ý thứ ba về số 4 (trong 60 Hoa Giáp: “Đinh Mão”, Thiên can: Đinh hỏa, Địa chi: Mão mộc) trên dưới một lòng, có tôn ti trật tự, dưới phục tùng trên. Sự so sánh hay ứng dụng khi dự đoán nó tốt hay xấu, chúng ta phải căn cứ vào đối tượng cụ thể thì mới kết luận rõ ràng được, chẳng hạn: một người sinh vào ngày “Tân Dậu” sẽ gặp thiên khắc địa xung, Đinh khắc Tân, Mão trực xung/khắc Dậu, nhưng có khi trên mệnh cục đây là hỷ, dụng thần của người này thì nó vẫn là tốt, điều đó có nghĩa là thấy xung/khắc không phải lúc nào cũng xấu.

ImageImageImage

Ý nghĩa của số 13:

1. Ý thứ nhất về số 13 (trong phong thủy: 1 + 3 = 4 hay 13 – 9 = 4): chúng ta thấy nó lại quay về số 4.

2. Ý thứ hai về số 13 (trong dịch học quẻ 13 là “Thiên Hỏa Đồng Nhân”: Trên Càn dưới Ly, ý nghĩa đồng tâm hiệp lực, chiến hữu, cộng tác), cùng chung với người, đồng tâm với người.

3. Ý thứ ba về số 13 (theo 60 Hoa Giáp: “Bính Tý”, thủy khắc hỏa, trên dưới chưa đồng lòng hay còn gọi là “Thủy Hỏa vị tế”, sự việc còn tiếp tục, chưa hoàn thành, sự việc chưa dừng lại tiếp tục biến chuyển.

Với tất cả ý nghĩa trên tùy vào sự việc mà luận đoán hay kết luận, có giải pháp cho từng sự việc cụ thể vì thế, các bạn cũng không nên lo lắng. Sự vận dụng linh hoạt trong cuộc sống rất quan trọng, ví dụ như: nếu khi ta gieo quẻ mà gặp quẻ “Mông”, để hỏi việc thăng chức thì không nên vội vã nói với mọi người là mình đã được thăng chức, hãy chờ bề trên “Sếp” ra quyết định đã nhé.
Còn nữa nếu trong phong thủy, tầng 4, nếu vượng thì ta sử dụng cho công năng vượng, các công năng quan trọng, nếu suy ta dùng vào công năng không quan trọng, nơi vui chơi giải trí, kho, phục vụ,….

Với quan niệm về số “đen” này không hoàn toàn đúng. Bản thân các con số, không có số nào được coi là xấu hay đẹp tuyệt đối. Số nhà, số xe, số điện thoại muốn biết có hợp hay không cần phải xem xét đầy đủ cả các dữ liệu về năm tháng ngày giờ của từng người để biết tổng quan về mệnh cục Ngũ hành, hỷ dụng thần, kỵ thần của người đó.

Đối với việc lựa chọn nhà cửa, yếu tốp hong thủy của cấu trúc nhà, hướng nhà, hướng bếp, phòng ngủ… cần được đặt lên hàng đầu. Những yếu tố như số nhà, số tầng chỉ mang tính bổ trợ, không mang tính quyết định. Vì vậy, khi gặp những số nhà, số tầng mang số 4 hay số 13,… cũng không nên quá lo ngại mà bỏ qua cơ hội sở hữu những căn hộ hoặc văn phòng ưng ý.

Việc ứng dụng trong phong thủy hay dịch học (dự đoán học) rất huyền diệu, chúng ta luôn luôn căn cứ theo âm dương thuận nghịch của thời (gian) không (gian) vượng suy mà suy xét.

Thân ái!
User avatar
casablanca
 
Posts: 123
Joined: Fri Nov 25, 2011 11:18 pm
I am: Friend

Re: Tại sao trong các thang máy thường không có #4 và #13

Postby master » Mon Nov 02, 2015 11:47 am


Con số 13 và nỗi sợ hãi dị đoan


Trong nền văn hóa của nhiều dân tộc, con số 13 bị coi như một điềm gì đó không may mắn, vì thế năm 2013 cũng đang được nhiều người cho rằng là năm sẽ xảy ra thiên tai khủng khiếp.
Theo tạp chí Nga Itogi, nếu đến Vương quốc Anh, Canada hay Australia, chúng ta không thể tìm thấy một ngôi nhà có địa chỉ số 13. Trên máy bay của tất cả các hãng hàng không Đức đều thiếu hàng ghế thứ 13. Trên các đường phố Mỹ cũng không bao giờ nhìn thấy những xe buýt mang con số 13, không bao giờ được ở trên tầng thứ 13, cũng không phải tá túc ở những căn phòng có ghi số 13.

Để loại trừ con số này, người ta nghĩ ra đủ mọi cách. Ví dụ, trong một số tòa nhà có thể tìm thấy tấm biển ghi các ký hiệu "12-A", "B-12" hoặc "12 +1". Tại các bệnh viện tâm thần, người ta phải "chế" hẳn thuật ngữ đặc biệt để chỉ người mắc chứng dị ứng với con số đó là "Triskaidekaphobia". Xuất phát từ đâu mà lại có nỗi ám ảnh kinh hoàng đó đối với con số 13 và liệu sau đó có cái gì hữu lý hay không?

Con số của Judas

Con số 13 có tội tình gì mà người ta gọi nó là "một tá quỷ sứ"? Đôi khi nỗi sợ hãi đối với nó được người ta liên hệ với sự tích Tiệc Ly trong sách Phúc Âm, tức là bữa ăn sau cùng của chúa Jesus với các môn đồ trước khi ngài chết. Đã có 13 môn đồ ngồi với chúa hôm đó, trong số này có Judas. Trong Phúc Âm kể rằng, chúa Jesus hướng về phía môn đồ nói: "Không phải Ta đã chọn 12 người các con ư? Nhưng một trong số các con là quỷ". Và chính chương 13 của Phúc Âm John kể về sự phản bội của Judas. Trong chương 13 cuốn sách cuối cùng của Tân Ước - Khải Huyền đã mô tả con số đáng sợ của con thú 666.

Ngay từ thời xa xưa, loài người bắt đầu tin rằng, tập trung quanh bàn 13 vị khách là một điềm xấu. Dị đoan này đặc biệt phổ biến trong giai đoạn xảy ra vụ dịch hạch khủng khiếp trong thế kỷ XVII. Chính thời điểm đó, người ta không hề hoài nghi việc người tập hợp quanh bàn "một tá quỷ sứ" đang tạo ra nguy cơ cực kỳ nghiêm trọng, bởi vì thể nào cũng có một trong những khách sẽ bị chết bất đắc kỳ tử.

Thật ra mà nói, ở giai đoạn đó, trong nguy cơ của đại dịch chết người, dù ta có tập hợp bao nhiêu khách quanh bàn thì tất cả đều mạo hiểm như nhau và xác suất phải rời sang thế giới bên kia đối với mọi người đều lớn như nhau. Thế nhưng, nỗi sợ hãi dị đoan đối với con số 13 cứ càng ngày càng được củng cố và phát triển đến đỉnh điểm vào giữa thế kỷ XIX.

Mọi người đã sợ hãi và tin vào sự xui xẻo của con số 13 tới mức nghĩ ra cái nghề làm vị khách thứ 14. Tại Pháp, người đóng vai vị khách thứ 14 được mời tới khi không may gia chủ chỉ có 13 khách tới dự tiệc. Và cho đến nay trong khách sạn Statler ở Chicago vẫn có lệ: nếu tình cờ quanh bàn chỉ có 13 vị khách thì những người phục vụ ở đây sẽ đặt thêm một cái ghế thứ 14 và xếp vào đó một hình nộm trong y phục thực khách rất đàng hoàng cho "đẹp cỗ". Hình nộm này cũng được phục vụ ăn uống chu đáo như những vị khách khác và được gọi đùa bằng cái tên ngài Louis XIV.


Nhân đây có lẽ không thể nào không đề cập tới cái gọi là hiện tượng "thứ sáu ngày 13". Để đánh dấu nỗi sợ hãi về hiện tượng này, các bác sĩ tâm thần cũng phát minh ra một thuật ngữ đặc biệt - paraskavidekatriafobiya (sợ thứ sáu ngày 13). Góp phần vào sự ra đời của thói mê tín dị đoan này có bàn tay của các thành viên tổ chức Hiệp sĩ dòng Đền (Templar) ở thế kỷ XIV. Lý do là, ngày 13/10/1307, vua Philipp IV ra sắc lệnh buộc tội và bắt giữ kể cả đội ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của tổ chức này.

Các thành viên Hiệp sĩ dòng Đền bị buộc tội dị giáo và báng bổ, nhiều người trong số họ phải chịu tra tấn và tử hình. Vị huynh trưởng vĩ đại cuối cùng của tổ chức Hiệp sĩ dòng Đền là Jacques de Molay đã lên tiếng nguyền rủa cái ngày định mệnh đó (13/10/1307). Kể từ thời điểm ấy, những người theo tư tưởng Templar luôn làm lễ kỷ niệm thứ sáu ngày 13/10 như một ngày không may mắn và bi thảm. Cũng từ đây, các ngày thứ sáu 13 thuộc bất cứ tháng nào cũng bị coi là xui xẻo.

Con số vĩ đại

Nỗi sợ hãi con số 13 thực chất chỉ là mê tín dị đoan. Theo cách nhìn của giáo hội thì nó xuất phát chính từ những nỗi sợ hãi và định kiến sai lầm. Theo nhận định của cha Pavel Ostrovsky, Trưởng tu viện Uspensky thành phố Krasnogorsk gần thủ đô Moskva, trong cuộc trò chuyện với phóng viên tạp chí Nga Itogi: "Chúng ta phải nhớ rằng, chính chúng ta mới là thợ rèn cho hạnh phúc hay bất hạnh của mình - chúng tôi đã được toàn quyền quyết định việc này. Không có số hoặc điềm báo nào có thể tước đi cái quyền đó, tất nhiên, nếu như chính bản thân con người không coi trọng một cái gì khác lớn hơn thế".

Bất kỳ nhà tâm lý học nào cũng sẽ nói rằng, những sự mê tín dị đoan nhiều người sử dụng như một công cụ để kiểm soát cuộc sống của mình. Nhà tâm lý học Irina Jakovich lý giải: "Đây là phương pháp đặc biệt của trò vờn dứ nỗi sợ hãi, được gọi là sự bù trì lại. Khi tiếp cận trò vờn dứ với một năng lượng khủng khiếp nào đó, con người bằng cách ấy muốn thử phá hủy nó đi.


Image

"Tất nhiên, chúng ta chẳng thể kiểm soát được cái gì hết, nhưng một sự tương tác với định mệnh ác nghiệt cũng là phương thức tự động rèn giũa để trấn an bản thân mình, làm tức cười hoặc tự cổ vũ cho mình trở nên lạc quan hơn”.

Con người không thể sống trong thế giới bất tường minh và không có hệ thống; thiên nhiên đã đặt vào trong chúng ta nhu cầu tìm kiếm các liên kết và các quy luật. Con người cần phải tin vào một cái gì đó, phải có một cái gì đó để mà sợ hãi hoặc phải có một cái gì đó để lảng tránh.

Nhà tâm lý học lý giải tiếp: "Chúng ta cần phải biết các khu vực nguy hiểm để đi vòng tránh chúng, nên bộ não con người luôn luôn cố gắng phát hiện ra khu vực này. Và tìm thấy chúng rồi, chúng ta hiểu rằng, cần phải học cách đối phó với số phận tàn khốc, thuần hóa nó, vượt lên trên nó".

Để tránh bị phụ thuộc vào nỗi sợ hãi con số 13 và vượt lên trên những định kiến cổ hủ, 13 người Mỹ trong thế kỷ XIX đã thành lập câu lạc bộ "13" ở thành phố New York. Mục đích của việc này là chế nhạo thói mê tín dị đoan và kiêng kị phi lý đối với con số không may này.

Lễ khai trương hoành tráng của câu lạc bộ thực hiện vào thứ sáu ngày 13 trong căn phòng số 13 và tiền phí hội viên suốt đời có giá 13 USD. Ngoài ra, tại cuộc họp của câu lạc bộ, người ta thường cố tình đập vỡ gương và rắc muối. Người ta kể rằng, ý tưởng này khiến vị Tổng thống thứ 26 Theodore Roosevelt thích thú đến mức chính ông cũng gia nhập câu lạc bộ "13". Hiện nay, các cuộc họp kiểu như thế đã trở nên phổ biến trên thế giới và nhiều chi nhánh câu lạc bộ "13" được phát triển cả ở các thành phố khác. Thành viên câu lạc bộ khẳng định: Không có gì khủng khiếp xảy ra với họ cả và con số 13 là con số đẹp nhất trên thế giới.

Thuần túy toán học

Có ý kiến cho rằng, cơ sở của những mối ngờ vực đối với con số 13 là lý giải bằng toán học. Thật vậy, con số 12 đại diện cho sự hài hòa và trọn vẹn. Mỗi năm có 12 tháng, có 12 ký tự trong cung hoàng đạo; ngày và đêm đều kéo dài trong 12 giờ. Con số 13 đứng sau số 12 lại phá đi sự hòa hợp và trật tự đó như thể bắt đầu chu trình khác.

Các nhà số học nghĩ thế nào về vấn đề này? Nhà số học Alice Moskvina trong cuộc trao đổi với phóng viên Itogi cho biết: "Con số 13 là sự khởi đầu một chu kỳ mới, mà cái mới luôn ẩn chứa sự chưa tường minh nên có vẻ như là nguy hiểm. Thói mê tín dị đoan và nỗi sợ hãi trước con số 13 tồn tại dai dẳng được còn do có một thực tế là người ta thường hay sống theo quán tính và bị chi phối bởi những nguyên tắc cũ kỹ mà không phải lúc nào cũng áp dụng được trong hoàn cảnh mới…".

Trong cách nhìn của môn số học, con số 13 tượng trưng cho không chỉ sự khởi đầu của một chu kỳ mới và phá vỡ mối liên hệ với quá khứ, mà còn là sự tàn phá các ảo tưởng, cái nhìn thẳng thắn vào sự thật. Tự bản thân nó không là may mắn, cũng không là bất hạnh.

Con người không có lý do gì để e ngại năm 2013. Cũng theo nhà số học Alice Moskvina: "Năm nay không phải là năm định mệnh hay ẩn chứa nhiều thảm họa thiên tai khủng khiếp".


Source: VNExpress
User avatar
master
Site Admin
 
Posts: 81
Joined: Wed Nov 23, 2011 3:05 pm
I am: Poet

Re: Tại sao trong các thang máy thường không có #4 và #13

Postby master » Mon Nov 02, 2015 11:49 am



Lý giải sự xui xẻo của việc gương vỡ, mèo đen, số 13



Tìm hiểu nguồn gốc của những điềm gở mà nhiều người luôn quan niệm.

1. Gương vỡ xui xẻo 7 năm

Người La Mã là những người đầu tiên chế tạo ra gương. Họ cũng tin rằng phát minh đó có khả năng đánh cắp một phần của linh hồn của người sử dụng. Nếu hình ảnh phản chiếu của một người bị bóp méo trong gương thì kết quả là linh hồn của họ sẽ bị mắc kẹt.

May mắn thay, những người La Mã tin rằng linh hồn của bạn có thể được giải thoát sau 7 năm. Cho đến thời điểm đó, người làm vỡ gương sẽ phải chịu toàn những điều xui xẻo bởi vì họ không còn linh hồn hoàn thiện, khỏe mạnh để chống lại cái ác.

Nhưng tại sao lại là 7 năm mà không phải là con số khác? Lại có thêm một câu chuyện nữa về việc này. Trong thời cổ đại, nếu bạn lỡ tay làm vỡ gương của một ai đó, bạn sẽ phải làm việc cho người đó như một người hầu trong 7 năm. Bởi vì vào thời gian đó gương là một vật dụng xa xỉ và hiếm, nên việc làm vỡ gương cũng có nghĩa là phải chi tiêu thêm một khoản tiền lớn để thay thế nó.


Nếu một người muốn xua đuổi vận xui sớm hơn một chút thì có một vài phương pháp để giải thoát linh hồn của bạn như mài tất cả các mảnh gương vỡ thành bụi mịn rồi chôn nó dưới gốc cây trong ngày trăng tròn. Nếu không họ vẫn còn cách dễ dàng hơn, đó là chờ đợi 7 năm để có được linh hồn mới.

2. Mèo đen

Trong một thời gian dài, mèo đen gắn liền với ma quỷ và phù thủy. Nếu nghiên cứu văn hóa dân gian của người Do Thái và nền văn minh Babylon, chúng ta có thể thấy rằng mèo đen là biểu tượng của một con rắn cuộn vào lò sưởi. Ở Ai Cập cổ đại, mèo được người dân tôn thờ. Khi chúng chết, cả gia đình đi đưa tang và cơ thể của chúng sẽ được ướp xác như con người.


Đối với người La Mã, họ cũng nhìn nhận loài mèo theo cùng một cách với người Ai Cập. Bởi vì tất cả đều tôn thờ mèo nên tại thời điểm đó nó được coi là dấu hiệu của may mắn. Tuy nhiên, Giáo hội lại cho rằng mèo là điềm xui, dù là mèo đen hay mèo trắng thì chúng cũng vậy. Vào thế kỷ 17, mèo đen là cặp đôi với phù thủy, thay vì được tôn thờ, nó lại trở thành một con vật đáng sợ. Chúng được sử dụng trong những nghi lễ hiến tế như là vật hi sinh.


Tuy nhiên, một số nước vẫn coi mèo đen là biểu tượng của thần thánh. Ở Scotland, một con mèo đen xuất hiện trên hiên nhà chính là dấu hiệu của sự thịnh vượng sắp đến; vợ của các ngư dân giữ mèo đen trong nhà với niềm tin rằng chúng có thể ngăn chặn mọi điều xấu xảy ra với những người thân yêu của họ khi đang trên biển...

Ngược lại, ở Ai-len, khi một con mèo đen đi qua trước mặt bạn có nghĩa rằng bệnh tật sẽ đến. Ở Roma, Moldavia và thậm chí tại Cộng hòa Séc, quan niệm một con mèo đen đi ngang qua trước mặt bạn sẽ mang lại điềm xui vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Trong thể thao cũng có một truyền thuyết về mèo đen: một đội bóng đã chiến thắng khi một con mèo đen xuất hiện và đi xung quanh một vận động viên bóng chày thứ 3 với ngụ ý rằng đội họ sẽ thua thảm hại.


3. Con số 13 đen đủi


Người Ai Cập cổ đại gắn liền con số 13 với cái chết, điều đó đã dẫn đến sự sợ hãi đối với con số này. Con số 13 bắt nguồn từ truyền thuyết Nauy về 12 vị thần dự tiệc tại thiên đường Valhalla. Khi đó một vị khách không mời thứ 13 xuất hiện, đó chính là thần tinh quái Loki. Tại đó, Loki đã bày cho Hoder (thần bóng tối) bắn thần Balder xinh đẹp (vị thần mang lại niềm vui và hạnh phúc) bằng một mũi tên tẩm độc tầm gửi. Balder chết và cả Trái đất chìm trong bóng tối, tang tóc.

Từ đó trở đi, con số 13 trở thành điềm gở và báo trước những điều không lành. Trong Kinh Thánh cũng có nhắc tới con số 13 không may mắn này. Judas (phản đồ của Jesus) là vị khách thứ 13 trong bữa tiệc cuối cùng. Trong khi đó ở thành Rome cổ, các phù thủy thường tập hợp thành những nhóm 12 người, nhân vật thứ 13 được coi là linh hồn của quỷ dữ.


Thomas Fernsler, nhà khoa học tại Trung tâm Khoa học và Toán học Đại học Delaware ở Newark (Mỹ) thì cho rằng con số 13 xấu vì nó nằm sau số 12. Theo Fernsler, các nhà số học coi số 12 là số hoàn chỉnh. Một năm có 12 tháng; 12 cung hoàng đạo; 12 vị thần Hy Lạp; 12 tông đồ của Jesus; Hercules lập 12 chiến công. 13 trở thành điều không may mắn bởi nó vượt quá sự hoàn thiện.

Nỗi sợ con số 13 thể hiện rõ trong thế giới hiện đại ngày nay. Hơn 80% các tòa nhà cao tầng không có tầng 13. Nhiều sân bay bỏ qua cổng thứ 13. Bệnh viện, khách sạn thường xuyên không có phòng 13. Trên các dãy phố ở Florence, Italy, những ngôi nhà nằm giữa số 12 và 14 được đánh số là 12 rưỡi. Nhiều người mê tín cũng coi số phận bi thảm của con tàu Apollo 13 liên quan tới số 13...!
User avatar
master
Site Admin
 
Posts: 81
Joined: Wed Nov 23, 2011 3:05 pm
I am: Poet


Return to Palmistry Arts - Fortune

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 1 guest



www.VomtroiMagazine.com

All Daily News - Tin mới nhất
www.VomTroiMagazine.com 

********

Cám Ơn.Thank You.Merci

Contact us

Vom Troi Magazine

9101 Boul. Maurice Duplessis 
Succ. Rivières des Prairies
P.O. Box 25273
H1E – 6M0 Mtl PQ 
Tel: 514-677-7315

VomtroiMagazine@gmail.com
VNBusinessMedia@Yahoo.com 

_________________________ __________________________
 Supporters **** ****

        


HTML Counter