Board index   FAQ   Search  
Register  Login

*** ***
Click here to go to vomtroimagazine.com
Supporters

8 lời khuyên bảo vệ sức khỏe của Tiến sĩ người Mỹ - Mehmet O

Tin Tức: Khám phá về Y-học, Sức Khỏe, ...

Moderator: Editor 3

8 lời khuyên bảo vệ sức khỏe của Tiến sĩ người Mỹ - Mehmet O

Postby michu90 » Mon May 29, 2017 8:12 pm

Tiến sĩ người Mỹ - Mehmet Oz chủ yếu đề cập đến các thói quen tốt giữ cho cơ thể khỏe mạnh, phòng chống mọi mầm mống bệnh tật, tăng chất lượng cuộc sống.Image


Tiến sĩ Mehmet Oz sinh năm 1960 tại Cleveland , Ohio (Mỹ) – chuyên gia nổi tiếng thế giới, bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa Tim – Lồng ngực tại tài năng, giáo sư tại Đại học Columbia. Ông được biết đến nhiều hơn với vai trò làm MC thông qua chương trình Dr.Oz show.

Bên cạnh là một bác sĩ, MC truyền hình, Tiến sĩ Oz cũng là đồng tác giả của các cuốn sách bán chạy nhất trên tờ New York Time như: You: The Owner's Manual, You; The Smart Patient; You: On a Diet; You: Staying Young.

Trong bài viết này, Tiến sĩ Oz chủ yếu đề cập đến các thói quen tốt giữ cho cơ thể khỏe mạnh, phòng chống mọi mầm mống bệnh tật, tăng chất lượng cuộc sống.

1. Muốn khỏe mạnh thì đừng quên tập thể dục
Tiến sĩ Oz nhận định: "Bệnh tật và tai nạn là áp lực cuộc sống, nhưng sự yếu ớt mới là kẻ thù giết chết chúng ta". Cơ thể không thể hồi phục nếu không đủ năng lượng, đó là lý do tại sao ông đưa ra lời khuyên mỗi chúng ta nên có kế hoạch tập luyện cân bằng.
Điều này không có nghĩa là bạn phải mất nhiều thời gian trong phòng tập thể dục mỗi tuần. Tiến sĩ Oz khuyên bạn nên dành 7 phút mỗi sang để tập luyện, hoặc bạn cũng có thể đi bộ 10.000 bước mỗi ngày để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh.


2. Hạn chế ăn tinh bột màu trắng
Cách dễ dàng nhất để kiểm soát cân nặng cũng như cải thiện sức khỏe là hạn chế ăn những loại thực phẩm chứa tinh bột màu trắng như bánh mì, gạo, mì ống, đường, bột. Những thực phẩm này chứa hàm lượng carb và calo rỗng lớn không có lợi cho sức khỏe của bạn.

3. Ăn thêm bông cải xanh
Tiến sĩ Oz cho biết: "Bông cải xanh là sự lựa chọn tuyệt vời vì nó có tác dụng làm sạch gan và chống ung thư", loại rau này cũng là một trong những thực phẩm yêu thích hàng đầu của ông.

Để tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng có trong loại rau này, Tiến sĩ Oz khuyên bạn nên sơ chế rau 5-10 phút trước khi nấu, tốt nhất nên hấp cách thủy hoặc xào loại rau này với dầu oliu để giữ lại các hợp chất chống ung thư.


4. Bổ sung vitamin D
Tiến sĩ Oz cho biết, nghiên cứu mới đây phát hiện vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng bằng cách kiểm soát sự them ăn, đốt cháy các tế bào mỡ nhanh hơn. Vitamin D cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, cải thiện hệ miễn dịch, giảm viêm và thậm chí có tác dụng chống lại một số loại ung thư.
Tiến sĩ Oz cho hay, vitamin D có nhiều trong các loại thực phẩm như cá hồi, cá ngừ, cá thu, các loại dầu gan cá, gan bò, phô mai và long đỏ trứng.

Bạn cũng đừng quên nguồn vitamin D dồi dào từ ánh sang mặt trời. Tuy nhiên, nên tránh ánh nắng mặt trời vào thời điểm gay gắt nhất trong ngày từ 11h – 15h hàng ngày.


5. Uống đủ nước
Đây là một trong những hành động mà Tiến sĩ Oz không thể bỏ qua trong danh sách lời khuyên này. Uống đủ nước là điều kiện quan trọng để giữ sức khỏe, năng lượng và ổn định cân nặng, tang cường sự trao đổi chất cho cơ thể.

6. Uống trà xanh
Trà xanh là đồ uống chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cơ thể chống lại mọi mầm mống bệnh tật. Uống trà xanh không chỉ kích thích sự trao đổi chất mà còn chứa hàm lượng catechins cao – hợp chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và một số bệnh ung thư.

7. Ngủ đủ giấc

Theo bác sĩ Oz, thiếu ngủ có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và nhiều bệnh tật khác. "Tốt nhất nên ngủ đủ từ 7-9 tiếng mỗi ngày để cơ thể có đủ thời gian phục hồi và bảo vệ các cơ quan quan trọng. Khi ngủ không đủ giấc, não sẽ kích hoạt carbohydrate khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung, về lâu dài có thể dẫn đến nhiều bệnh tật.

8. Ăn sáng là bắt buộc
Chắc hẳn bạn đã hơn một lần nghe lời khuyên bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tiến sĩ Oz cho biết: "Bỏ bữa sang có thể khiến cơ thể tăng nguy cơ béo phì gấp 4 lần". Nếu bạn không ăn sang, cơ thể sẽ quen dần với phản xạ đói,, khiến cho quá trình trao đổi chất bị chậm lại, từ đó dễ dẫn đến béo phì và các hệ lụy kèm theo.

Chia sẻ trên Medicaldaily, Tiến sĩ Mehmet Oz đã đưa ra 3 loại thực phẩm thiết yếu cho bữa sáng có thể giúp bạn tập trung và ngăn chặn tình trạng mất trí nhớ tạm thời gồm một quả trứng luộc, Ngũ cốc nguyên cám và cà phê.

Hà Lý sưu tầm
Hoàng Thái Cực
User avatar
michu90
 
Posts: 66
Joined: Thu Dec 27, 2012 9:34 pm
Location: Montreal
I am: Technical

Re: 8 lời khuyên bảo vệ sức khỏe của Tiến sĩ người Mỹ - Mehm

Postby BelleNuit » Mon May 29, 2017 8:47 pm

Image
User avatar
BelleNuit
 
Posts: 445
Joined: Wed Nov 30, 2011 1:05 am
I am: Writer

Re: 8 lời khuyên bảo vệ sức khỏe của Tiến sĩ người Mỹ - Mehm

Postby BelleNuit » Sat Jun 03, 2017 11:11 pm

Thân gởi đến các bạn thường bị mất sức, dễ bị nhiễm lạnh, cảm mạo nhức đầu, ...vv, những khi trái gió, trở trời... Những thức uống tốt và bổ-ích cho cơ thể.

Mến chúc các anh chị em chúng ta luôn có một sức khỏe lành mạnh, để cùng đón chào những ngày tháng vui tươi trước mặt.. Nhé !!

Image

4 đồ uống tốt cho sức khỏe khi trời chuyển lạnh

Thời tiết chuyển lạnh có thể gây nhiều vấn đề sức khỏe. Hãy thưởng thức những loại đồ uống dưới đây để giúp cơ thể luôn ấm áp.

Những triệu chứng thường thấy như hắt hơi, sổ mũi, cảm rất dễ xảy ra nếu bạn không giữ ấm cơ thể. Một trong những cách bảo vệ sức khỏe hữu hiệu là sử dụng đồ uống phù hợp với mùa đông.

1. Chanh mật ong

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì thời tiết, bạn nên thử công thức đồ uống gồm có rễ gừng, quả mọng, chanh và mật ong. Đồ uống nóng là giải pháp hữu hiệu để phòng tránh cũng như giảm bớt sự mệt mỏi, mang tinh thần bạn trở lại.

Image
Last edited by BelleNuit on Sat Jun 03, 2017 11:22 pm, edited 1 time in total.
User avatar
BelleNuit
 
Posts: 445
Joined: Wed Nov 30, 2011 1:05 am
I am: Writer

Re: 8 lời khuyên bảo vệ sức khỏe của Tiến sĩ người Mỹ - Mehm

Postby BelleNuit » Sat Jun 03, 2017 11:21 pm

2. Trà gừng cam thảo

Nếu bạn chỉ muốn dùng trà, thức uống này là sự lựa chọn thông minh. Gừng tươi làm dịu chứng đau rát cổ họng, còn cam thảo làm cho tách trà của bạn thơm ngon, hấp dẫn hơn.


Hãy bổ sung ngay một cốc trà gừng cam thảo nóng cho mùa lạnh.
(Ảnh: Elanaspantry).
Image

3. Chocolate
Mặc dù chứa đường, chocolate nóng vẫn tốt hơn nhiều so với một số loại đồ uống chứa chất bảo quản được bán tại các cửa hàng. Công thức làm chocolate nóng chỉ sử dụng 4 thành phần chính là bột ca cao, vani, đường và thêm sữa nếu bạn muốn.
Image

4.Cà phê sữa mật ong
Để làm thức uống này, bạn cho đậu khấu, mật ong vào tách cà phê sữa Latte. Để giảm bớt lượng calo, bạn có thể dùng sữa hạnh nhân hoặc hạt điều thay vì sữa động vật.
Image

Chúc các bạn những ngày tháng ấm cúng và hạnh-phúc !! ... bn :)
User avatar
BelleNuit
 
Posts: 445
Joined: Wed Nov 30, 2011 1:05 am
I am: Writer


Return to News: Medical Discoveries, Health...

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 7 guests



www.VomtroiMagazine.com

All Daily News - Tin mới nhất
www.VomTroiMagazine.com 

********

Cám Ơn.Thank You.Merci

Contact us

Vom Troi Magazine

9101 Boul. Maurice Duplessis 
Succ. Rivières des Prairies
P.O. Box 25273
H1E – 6M0 Mtl PQ 
Tel: 514-677-7315

VomtroiMagazine@gmail.com
VNBusinessMedia@Yahoo.com 

_________________________ __________________________
 Supporters **** ****

        


HTML Counter
cron